anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon
1 2 3 4

Người Việt có bao nhiêu món ăn cùng bánh tráng

Bánh tráng hay bánh đa nem rất phổ biến trong các món ăn Việt. Hãy cùng điểm danh một vài món dùng kèm bánh tráng được nhiều người ưa chuộng nhất.


Nem rán Hà Nội
 

Ảnh: K.H 
 
Món nem rán đặc biệt quen thuộc hơn cả với người dân Hà Thành. Đủ nguyên liệu rau thịt như cà rốt nạo, thịt bằm, trứng gà, mộc nhĩ, nấm hương, miến dong, hành lá... được trộn đều với nhau, gói trong bánh đa nem rồi đem chiên giòn. Khi ăn chấm nóng với nước mắm chua ngọt càng làm cho món nem thêm hấp dẫn.
 
Nem cuốn bún
 
 
Ảnh: MASK 
 
Chỉ chuẩn bị chút bánh đa nem cùng những nguyên liệu giản đơn, cho dù bạn không phải người đảm đang chuyện bếp núc, cũng có thể tạo nên những chiếc nem cuốn cho riêng mình.Bún cuốn hài hòa về thành phần dinh dưỡng vì nó có rau, thịt, trứng ăn kèm một bát nước chấm đủ vị chua, cay, mặn, ngọt là vô cùng tuyệt vời rồi .
 
Bánh tráng cuốn thịt heo
 

Ảnh: K.H 
 
Cùng các nguyên liệu quen thuộc: thịt ba chỉ luộc thái mỏng, các loại rau sống, đồ ghém như xà lách thơm, cà tím, dưa chuột, xoài xanh rồi cuốn cùng tấm bánh tráng ướt, chấm với một chút mắm nêm thơm cay đậm đà rất đặc trưng của hương vị xứ Quảng mà không phải nơi đâu cũng pha chế được. Chỉ chừng ấy nguyên liệu là hình ảnh về món cuốn xứ miền Trung đã phần nào rõ nét.
 
Ram
 
Ram cuốn, hay chả cuốn của người miền Trung chính là nem rán miền Bắc và chả giò miền Nam. Ram cuốn có nhiều loại khác nhau. Phần nhân có thể thay đổi linh hoạt, phù hợp với khẩu vị, sở thích của từng người, từng nơi. Nguyên liệu chính trong phần nhân có thể là thịt, tôm, cua, cá… Các loại củ đi kèm thông thường là một hoặc kết hợp nhiều loại khoai môn, khoai lang, cà rốt, củ cải trắng, su hào… bào nhuyễn hoặc sắt sợi mỏng. 
 
Cá nục cuốn bánh tráng
 

Ảnh: Danangplus 
 
Cá nục hấp cuốn bánh tráng là món ăn dân dã, bình dị của người dân miền Trung.Cá sau khi rửa sạch, xếp vào đĩa, ướp hành tím, hành lá, các loại gia vị, ớt trái thái nhỏ... để thấm đều. Sau đó, cho cá vào nồi hấp cách thủy. Cá nục hấp ăn kèm với bánh tráng, rau sống cùng chén nước chấm chua cay pha hoặc nước mắm nêm. 
 
Gỏi cuốn
 

Ảnh: K.H 
 
Gỏi cuốn là món ăn dân dã phổ biến tại miền Trung và miền Nam. Có nhiều món gỏi cuốn nhưng được ưa chuộng và dễ chế biến hơn cả cà gỏi cuốn tôm thịt. Nguyên liệu chính của món ăn gồm thịt ba chỉ, giò, trứng, rau thơm, xà lách, bún tươi đã làm nên món gỏi cuốn trứ danh. Gỏi cuốn ngon nhất nếu được chấm cùng mắm tôm chua Huế. 
 
Bánh xèo
 

Ảnh: K.H 
 
Món bánh xèo nổi tiếng muốn ngon cũng phải cuốn bằng một lớp bánh đa nem bên ngoài, bên trong kèm một lá cải cay, một ít rau thơm đủ loại chấm với nước mắm chua pha ngọt thật sánh, nhờ vậy mà ăn bao nhiêu cũng không cảm thấy ngán ngấy.
 
Nem lụi
 

Ảnh: K.H 
 
Những chiếc nem lụi thường được được nướng vàng ươm, thơm phức trên bếp than hồng, ăn kèm với các loại rau sống thơm mát, cuốn bánh tráng, chấm với nước lèo đặc biệt. Món đặc sản miền Trung tuy giản dị mà làm nức lòng biết bao thực khách. 
 
Bánh tráng trộn
 

Ảnh: K.H 

Bánh tráng trộn là món ăn có nguồn gốc từ Tây Ninh. Dần dần, món ăn được phổ biến trong địa phương và nổi tiếng tại nhiều tỉnh thành miền Nam. Đặc biệt, bánh tráng trộn còn trở thành nét đặc sắc không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực đất Sài thành.
 
Bánh tráng gạo phơi sương hoặc ủ trong lá chuối tới khi dịu lại rồi cắt sợi, trộn với các nguyên liệu như bò khô, tôm khô, rau răm, trứng cút, xoài, sa tế, muối tôm, đậu phộng rang, một chút nước quất, hành phi, mỡ hành. Tùy khẩu vị của khách hàng mà có thể thêm quất hoặc nước me để tạo vị chua. 
 
Bánh tráng nướng
 
 
Ảnh: K.H 
 
Bánh tráng nướng là món ăn vặt vỉa hè nổi tiếng tại xứ sương mù Đà Lạt. Tấm bánh tráng mỏng manh, đặt trên vỉ than nướng giòn, thêm chút hành lá xào nhuyễn, mỡ hành thơm nức, ruốc thịt đậm đà. Kế đến là lớp trứng gà tráng mỏng vàng ươm cùng các phụ liệu độc đáo khác.
 
Có rất nhiều thứ có thể cho vào bánh tráng nướng, tùy theo sở thích mà có thể chọn bánh tráng nướng bò khô, hay pa tê, phô mai, thịt gà, xúc xích, sốt maiyonaise…
 
Bò bía mặn
 

Ảnh: Recipeforfood 
 
Bò bía mặn được xem là món khoái khẩu của rất nhiều người dân phương Nam. Gọi là bò bía mặn để phân biệt với bò bía ngọt, nguyên liệu gồm một thanh kẹo hay thay đường cuốn cùng dừa nạo. Món bò bía mặn được làm bằng các nguyên liệu gồm lạp xường, trứng gà tráng, cà rốt, rau xà lách, củ đậu (miền Nam gọi là củ sắn), hay su hào, tôm khô, rau thơm... tất cả thái nhỏ và cuộn trong bánh tráng. Gia vị dùng kèm là tương ớt trộn với lạc rang giã nhỏ phi bằng dầu ăn với hành khô. 
Share on Google Plus

Quán Hòa - Unknown

“Bí quyết thành công trong đời là ăn những gì bạn thích và để mặc chúng “quyết đấu” trong bụng bạn.” – Mark Twain.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét