anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon
1 2 3 4

Bánh khúc ngày đông

Những người dân sống ở Hà Nội chắc hẳn đã quen dần với tiếng rao bánh khúc mỗi đêm đông. Thậm chí có nhiều người xa quê vẫn thường tâm sự rằng họ nhớ da diết tiếng rao mà nhiều khi họ nghe nhầm thành “Tôi là bánh khúc đây”. Lại một mùa đông nữa sắp tới, và món bánh khúc nóng hổi lại một lần nữa là thức quà mà mỗi người đều mong ngóng được thưởng thức.


Bánh khúc là loại bánh được làm từ lá khúc, cùng nhân đỗ xanh, thịt mỡ và một chút tiêu. Bọc ngoài bánh khúc là một lớp gạo nếp đồ để tránh những chiếc bánh dính vào nhau nên nếu chỉ nhìn bề ngoài, nhiều người sẽ tưởng lầm bánh khúc là nắm xôi. Cũng chính vì sự giống nhau này nên có người còn gọi bánh khúc là xôi khúc. Bánh khúc thường được rắc thêm vừng hoặc ruốc để ăn đậm đà hơn.

Thú vui khi ăn bánh khúc đó là đoán xem miếng thứ mấy sẽ được cắn vào mỡ lợn. Cảm giác khi đang ăn toàn đồ nếp (ở ngoài là xôi và ở trong là phần khúc, nhân đậu xanh) mà răng được cắn ngập miếng thịt mỡ thật là sảng khoái. Bánh khúc nhất định phải ăn nóng, để vừa ăn vừa lăn cho ấm tay, rồi xuýt xoa khi miệng vừa cắn miếng xôi khúc thở ra khói trắng.


Là một trong những thức quà dân dã vừa miệng nhiều người, bánh khúc luôn được xếp vào top những món bánh yêu thích nhất trong mùa đông. Nếu có cơ hội ở lại miền Bắc vào những ngày cuối tháng 12, hãy mua một nắm bánh khúc, và cùng nhau hít hà cái ấm nóng giữa lòng đông lạnh!

Thủy Én
Share on Google Plus

Quán Hòa - Unknown

“Bí quyết thành công trong đời là ăn những gì bạn thích và để mặc chúng “quyết đấu” trong bụng bạn.” – Mark Twain.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét